หน้าเว็บ

วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Dybala: phát hiện thú vị của năm 2014

Thật không thể tin được khi câu lạc bộ Palermo đã bất bại suốt 2 tháng nay, chẳng có một đối thủ nào có thể đối đầu với Palermo ngay lúc này. Có một điều còn khó tin hơn nữa, khi người giúp đội bóng này lập nên thành tích ấn tượng chính là Dybala, một chân sút chẳng hề có tên tuổi ở Serie A.
Hễ cầu thủ Dybala ghi bàn, là Palermo sẽ không thua, hiện câu lạc bộ này có được 3 chiến thắng với 4 trận hòa 4. Như vậy, nhờ những đóng góp tích cực của chân sút này mà Palermo từ chỗ có nguy cơ rớt hạng, nay lại đang chễm chệ ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Serie A mùa giải 2014-2015.
Hễ Dybala ghi bàn là Palermo sẽ giành chiến thắng
Hễ Dybala ghi bàn là Palermo sẽ giành chiến thắng
Palermo mang Dybala từ một câu lạc bộ vô danh Instituto thuộc hạng Nhì Argentina về, khi cầu thủ này mới chỉ 18 tuổi. Thời điểm đó, Dybala nhận giá chuyển nhượng kỷ lục là 12 triệu euro. Thế nhưng điều này cũng chẳng hề hấn gì khi vị chủ tịch Maurizio Zamparini đã có được thành quả như ngày hôm nay.
Tất nhiên, một hành trình vươn đến đỉnh cao sẽ chẳng bao giờ dễ dàng cả. Trong 2 mùa giải đầu ở sân Renzo Barbera, Dybala đã phải chật vật thế nào để có thể tìm chỗ đứng. Cũng trong 2 mùa giải ấy, anh chỉ ghi được 8 bàn thắng trong 55 lần ra sân. Chỉ đến khi huấn luyện viên Giuseppe Iachini lên nắm quyền, Dybala mới có bước phát triển ngoạn mục, chàng trai từng phá kỉ lục là cầu thủ trẻ nhất giải đã thực sự tỏa sáng.
Cầu thủ Dybala trong 7 lần làm rung chuyển lưới đối phương ở mùa giải này là cả 7 lần câu lạc bộ Palermo dẫn trước. Thật tuyệt vời khi thương vụ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng Palermo đã có thể quả ngọt, khi giá trị của Dybala đã tăng ít nhất gấp 3 lần. Một số câu lạc bộ hàng đầu châu Âu như Dortmund, Arsenal, Liverpool đều đang nhắm đến chân sút này, anh cũng được ví von như là phát hiện đáng chú ý nhất năm 2014 ở Serie A. Arsenal thậm chí còn từng đề nghị mua Dybala với giá 42 triệu Euro. Và sức hút của Dybala ở Serie A đang trở nên rất lớn trong mùa giải năm nay, anh chỉ xếp sau Paul Pogba!
Sức hút của Dybala ở Serie A đang trở nên rất lớn trong mùa giải năm nay
Sức hút của Dybala ở Serie A đang trở nên rất lớn trong mùa giải năm nay
Như vậy, thông qua thương vụ của Paulo Dybala, Palermo một lần nữa khẳng định mình vẫn là một bệ phóng tuyệt vời cho những tài năng trẻ nhưng chưa có nhiều tên tuổi trong làng bóng đá. Trong quá khứ, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều ngôi sao của đội chủ sân Renzo Barbera được mang về lúc còn trẻ từ các câu lạc bộ ít tên tuổi, để rồi sau một vài năm rèn giũa, họ đã thực sự trở thành những ngôi sao có giá hàng chục triệu euro. Ngoài Dybala, một vài cái tên có thể kể đến đó là Edinson Cavani, Javier Pastore hay Salvatore Sirigu.
Rõ ràng, Dybala ở thời điểm hiện tại là một món hàng cực kì tiềm năng, thế nhưng điều quan trọng nhất lúc này là chủ tịch Zamparini đang muốn gì. Hoặc là giữ lại Dybala lại để giúp Palermo nâng tầm, hoặc là bán Dybala đi và có được khoản tiền lớn, để rồi sau đó phải xuống chơi ở Serie B như cách đây 2 năm về trước.
Câu lạc bộ Palermo liệu có muốn níu giữ Dybala
Câu lạc bộ Palermo liệu có muốn níu giữ Dybala
Trên thực tế, câu lạc bộ Palermo đang không có ý muốn níu giữ Dybala. Ngay cả đối với người hâm mộ trung lập, họ cũng mong muốn một điểm đến tốt hơn cho chân sút trẻ này. Tất cả đều đang chờ đợi hè 2015 tới đây, Dybala khoác một chiếc áo mới tiềm năng hơn.
Tiền vệ Franco Vazquez cũng là cầu thủ cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với Palermo mùa này. Cả Dybala và Franco Vazquez đã cùng nhau tạo nên 18 trong số 22 bàn thắng ghi được cho đến lúc này của Palermo ở giải đấu Serie A.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น