หน้าเว็บ

วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2559

Dybala: viên ngọc vô giá của Juventus

Trong khi các lão tướng Mario Mandzukic, Alvaro Morata hay Simone Zaza chơi xuống sức và không có được phong độ thi đấu tốt nhất thì trên hàng công, tân binh Paulo Dybala đã biết nắm lấy cơ hội để trở thành ngôi sao sáng nhất của Juventus mùa giải năm nay.
Sự nghiệp thi đấu của Dybala bắt đầu từ lò đào tạo Instituto, nơi đây nổi tiếng với hai danh thủ từng giành được chức vô địch thế giới là Osvaldo Ardiles và Mario Kempes. Ra mắt đội bóng từ năm 17 tuổi, Dybala đã thực sự thi đấu ấn tượng khi ra sân đủ 38 trận cho Instituto mùa giải 2011-2012. Anh ghi tổng cộng được 17 bàn thắng và phá kỷ lục của các huyền thoại lập nên trước đó. 
Dybala đã biết nắm lấy cơ hội để trở thành ngôi sao sáng nhất của Juventus mùa giải năm nay
Dybala đã biết nắm lấy cơ hội để trở thành ngôi sao sáng nhất của Juventus mùa giải năm nay
Dybala với phong độ chói sáng đã giúp anh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của hàng loạt đội bóng đại gia tại châu Âu. Palermo ở Serie A là câu lạc bộ đầu tiên giành được chữ ký của tiền đạo sinh năm 1993 trong kỳ  chuyển nhượng năm 2012.
Mặc dù có sự khởi đầu không mấy dễ dàng, nhưng chỉ sau hai mùa giải làm quen với môi trường thi đấu ở Serie A, Dybala đã biết tận dụng mọi lợi thế để có thể đè bẹp mọi đối phương. Trong mùa giải năm 2014-2015, ngôi sao người Ba Lan đã ghi được 13 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo đẹp mắt cho các đồng đội ghi bàn.
Vị chủ tịch của Palermo, ông Zamparini hào sảng khẳng định rằng, Dybala sẽ sớm là một huyền thoại của nền bóng đá, tất cả các đội bóng giờ đây muốn có được Dybala sẽ phải chi ra ít nhất là 40 triệu euro. Bởi chỉ trong vòng hai năm nữa, Dybala sẽ xuất sắc hơn cả Lionel Messi, Zlatan Ibrahimovic hay là Cristiano Ronaldo.
Dybala từng khá khó khăn khi mới bắt đầu thi đấu ở Serie A
Dybala từng khá khó khăn khi mới bắt đầu thi đấu ở Serie A
Dù có phần hơi lộng ngôn và “chém gió”, thế nhưng điều mà ông nói lại không hề sai. Ngay từ đầu, câu lạc bộ Juventus đã chấp nhận bỏ ra 40 triệu euro để mua Dybala về với Turin. Đây có thể nói là mức giá kỷ lục mà Juventus chưa từng bỏ ra trước đây, thế nhưng không nhiều người hâm mộ tin tưởng Dybala sẽ tỏa sáng, họ nghĩ đến một tương lai xa dành cho Dybala.
Trên thực tế, từ hồi đầu đầu mùa giải, ngôi sao trẻ người Argentina dù được thừa kế áo số 21 mà huyền thoại Andrea Pirlo để lại, tuy nhiên, anh thường xuyên phải ngồi dự bị và được tung ra sân thi đấu rất ít. Song huấn luyện viên Max Allegri hóa ra đã rất tỉnh táo, khi chưa vội áp đặt trọng trách nặng nề lên đôi vai của ngôi sao trẻ còn quá trẻ này. Dybala vẫn rất bình tĩnh và đợi thời cơ đến.
Các CLB lớn đều đã phải chịu khuất phục trước mũi giày của Paulo Dybala
Các CLB lớn đều đã phải chịu khuất phục trước mũi giày của Paulo Dybala
Hiện tại, ngôi sao người Argentina đã trở thành chân sút số một của câu lạc bộ Juventus. Cầu thủ này đã trở thành nguồn cảm hứng chiến thắng cho Bianconeri. Ngay cả những đội bóng sừng sỏ và có tiềm lực tại Serie A như As Roma, Lazio, Fiorentina, AC Milan hay cả Inter Milan đều đã phải chịu khuất phục trước mũi giày của Paulo Dybala.
Mùa hè sắp tới, nhiều khả năng ngôi sao Paul Pogba sẽ nói lời chia tay với Juventus.. Và người thay thế không ai khác chính là Dybala, cầu thủ sinh năm 1993 được đánh giá là Aguero mới, thế nhưng lối chơi của sao trẻ người Argentina lại toàn diện hơn rất nhiều nhờ nhãn quan chiến thuật rất nhạy bén.
Nếu cứ tiếp tục với đà này, ngày mà Paulo Dybala bước lên bục để nhận giải Quả bóng vàng thời hậu Ronaldo – Messi là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น